Mar 16, 2013

#18. I'm Getting Bored But Feeling Healthy

It's official. I'm getting bored from this self-imposed house arrest. It's been almost 5 months, after all. I do go out but just to visit my doctor and RITM, or do very occasional grocery shopping, so hindi naman siya total arrest. I must say, nakakaloka ang walang ginagawa. I wonder how plain housewives survive this everyday struggle! Kating kati na ako lumabas but I am still hesitant if my immunities are back on track already.




I'm still torn whether to start looking for another job now or wait until April para masilip ko naman ung ano bang latest sa CD4 cells ko. Ang dami kong questions. Saan ba ko magtatrabaho, dito ba sa south, sa makati, sa alabang, sa Latvia o sa Moldova? Or should I just wait for my friend na nagpapagaling din sa pagkakakulam and start our own business as we initially planned? Ang hirap din pala ng walang ginagawa, and seriously, boredom could kill. Kung ano ano ang naiisip ko minsan pag mag-isa ako sa kwarto. Mas nakakapromote siya ng depression. Buti nalang at may mga videos sa youtube si Ate Gay at talaga namang napapawi ang lumbay ko. ang saya saYAAAH!

Namimiss ko na yung feeling ng nag aanticipate na may sweldo, yung feeling na maiistress sa parking o sa pagkuha ng taxi at pakikipag siksikan sa bus. Hindi ko masyado namimiss yung traffic at yung usok sa NCR. Namimiss ko makakita ng mga random na cute guys na naglalakad sa mall, na nakapila sa fastfood chain, or just some hot men strutting along Ayala Avenue. NAMIMISS KO MAG GYM SA TOTOONG GYM!!!

On the flip side, I am so happy that my rhinitis has disappeared already and this is the longest time na hindi siya nagbabalik since ma diagnose ako ng kulam. Just to recap, nadiagnose ako ng kulam noong December 2012, pero may rhinitis na ako that refuses to go away since mga June 2012. So I don't know if that rhinitis was a manifestation of the kulam or nagkataon lang. Nevertheless, wala na siya for about a week now, and this is the most normal state I have ever been since lahat ng medical aberya sa life ko! I feel so healthy and well now except for some cosmetic concerns like a few pimple scars and a belly growth. Other than that, I feel perfectly healthy and normal! Now all I really need is a quantitative proof to substantiate this qualitative findings. Therefore, I will truly have my CD4 taken this April kahit na sa July pa next schedule ko.

So ayun nga. Til next.

Eu

No comments:

Post a Comment